Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cho biết: Mặc dù ngành Du lịch đang phải "đóng cửa" để thực hiện công tác phòng, chống dịch nhưng nhiệm vụ thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình vẫn được duy trì. Trung tâm thường xuyên cập nhật, đăng tải các văn bản pháp luật của Trung ương và của tỉnh; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch; nội dung tin, bài, hình ảnh về các hoạt động du lịch Ninh Bình, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực du lịch và sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2021 thông qua các ứng dụng công nghệ số hóa.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm vẫn duy trì tốt hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch trên các trang thông tin điện tử của ngành bằng 3 ngôn ngữ tiếng Việt, Anh, Pháp và trang mạng xã hội facebook đạt hiệu quả, thu hút trên 400 nghìn lượt khách truy cập. Ngoài ra, Trung tâm đã viết và đăng tải hơn 100 bài viết, hình ảnh trên  các trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội facebook, Zalo, nền tảng số. 

Tại phòng Thông tin du lịch Ga Ninh Bình vẫn duy trì, cung cấp thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch Ninh Bình; rà soát các tin bài, bài viết của khách du lịch về du lịch Ninh Bình trên các trang mạng xã hội như TripAdvisor, Lonelyplanet... Tiếp tục triển khai chuyển đổi bài viết thành dạng audio, xây dựng các video để tích hợp vào các bài viết trên website. Xây dựng các ấn phẩm điện tử để đăng tải trên các trang mạng xã hội và website để quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình. Thường xuyên ghi hình, xây dựng video clip, Slide giới thiệu du lịch Ninh Bình làm tư liệu phục vụ công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Công tác hỗ trợ khách tại các trạm Hỗ trợ khách được đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Trong tháng, đã triển khai xây dựng sổ tay điện tử cho nhân viên các trạm hỗ trợ khách du lịch; thành lập Bộ phận hỗ trợ khách qua tổng đài điện thoại 1900 0117 để hỗ trợ thông tin cho khách du lịch; triển khai các nội dung kỹ thuật để đưa tổng đài vào hoạt động. Thực hiện hỗ trợ cho 212 lượt khách qua số hotline.

Bên cạnh việc duy trì thông tin, để quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình "điểm đến an toàn, thân thiện" Sở Du lịch đã phối hợp Hiệp hội Du lịch chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh thực hiện nhiệm vụ đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và xây dựng kế hoạch phương án kinh doanh sau khi kết thúc dịch. Các cơ sở kinh doanh cũng đã thực hiện tự đánh giá an toàn phòng chống dịch hàng ngày theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Song song với đó, Sở Du lịch đã phối hợp với các cấp, ngành quảng bá tiềm năng, lợi thế của du lịch Ninh Bình để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Liên kết với các tỉnh, thành để xây dựng các tour, tuyến du lịch trong vùng. Phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm phục vụ du lịch, kết nối các địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới sau khi dịch COVID-19 ổn định. 

Để tiếp tục duy trì hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến du lịch và hỗ trợ du khách sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Ninh Bình, trong đó phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, công nghệ số để tạo đột phá. 

Tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai xây dựng sổ tay điện tử, kho dữ liệu Media, triển khai vận hành tổng đài hỗ trợ khách du lịch với đầu số hotline mới là 1900117; phối hợp với Trung  tâm Thông tin -Tổng cục Du lịch đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch trên nền tảng số; triển khai các nội dung quảng bá du lịch Ninh Bình trên các báo điện tử lớn: Vnexpress, Vietnamnet, Tạp chí Du lịch Việt Nam...

Nguồn: baoninhbinh.org.vn