Để chuẩn bị tốt công tác phục vụ và đón tiếp khách, xuân Canh Tý 2020, Ban quản lý khu Du lịch sinh thái Tràng An đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương, đặc biệt là bám sát sự chỉ đạo của Ban quản lý Quần thể danh thắng Tràng An triển khai một loạt các giải pháp nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất có thể cho du khách, cụ thể như:

- Rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng và sơn mới toàn bộ 1.500 đò chở khách, kiểm tra sức khỏe và cấp phát đồng phục cho lái đò, đồng thời phổ biến kiến thức giới thiệu về khu du lịch, tập huấn kỹ năng giao tiếp, để mỗi người dân lái đò cũng đồng thời là một hướng dẫn viên du lịch;

- Di chuyển phòng vé ra khu vực bến xe để du khách dễ dàng quan sát, đến làm thủ tục mua vé; bổ sung nhân viên bán vé, lắp đặt đường line khi qua cửa soát vé nhằm đảm bảo trật tự trước khi xuống thuyền, cắm cờ trên sông phân luồng các tuyến thăm quan tránh ùn tắc;

- Bổ sung lực lượng làm công tác vệ sinh môi trường lên tới 40 người, thực hiện làm công tác vệ sinh toàn diện ở trục đường Tràng An – Bái Đính, bến xe, bến thuyền, trên sông và các điểm tâm linh khi du khách dừng chân chiêm bái, đồng thời bổ sung hàng loạt các thùng rác trên các tuyến thăm quan và trên các thuyền chở khách;

- Phối hợp với Đồn Công An Tràng An xây dựng kế hoạch đẩm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; cắt cử gần 50 bảo vệ và hướng dẫn tại các vị trí ở bến xe, bến thuyền, các điểm dừng chân thăm quan, sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp thông tin và tổ chức trực số điện thoại đường dây nóng;

- Treo cờ, băng zôn, sửa chữa và thay mới các biển báo, biển chỉ dẫn, biển nội quy, triển khai cấp phát các tờ rơi, sách mỏng tuyên truyền, quảng các giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản cho du khách;

Với sự chủ động, tích cực, Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An đã sẵn sàng với những điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách, góp phần quan trọng tạo dựng hình ảnh, thương hiệu của khu Du lịch, hướng tới năm du lịch quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình.

Phòng Hợp tác Đối ngoại