Thung Nắng là nơi có vị trí chụp ảnh ruộng lúa đẹp nhất ở Ninh Bình - Ảnh minh họa

Có được kết quả kể trên, Ninh Bình đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Một trong những giải pháp để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng định hướng. Đặc biệt chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; nâng cấp trang web du lịch Ninh Bình, xây dựng hệ thống các ấn phẩm quảng bá hấp dẫn cho du lịch; nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình quảng bá về Du lịch Ninh Bình, tiến tới phủ sóng qua vệ tinh để quảng bá rộng rãi ở trong nước và quốc tế, tham gia các hội chợ du lịch trong nước và nước ngoài... Song song với đó, ngành Du lịch đã triển khai các hoạt động xúc tiến tại các hội chợ, hội thảo... Đồng thời chủ trì, phối hợp với TCDL, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh mời và tổ chức phục vụ trên 200 doanh nghiệp lữ hành và đại diện Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố về khảo sát điểm đến và dự lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2019; phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình; tổ chức thành công chương trình photo tour “Sắc vàng Tam Cốc Tràng An” với sự tham dự của hơn 80 nhiếp ảnh gia…
Trong điều kiện tỉnh đang gấp rút chuẩn bị cho việc tổ chức các sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2020 tại Ninh Bình, ngành Du lịch Ninh Bình tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến. Tích cực triển khai, tổ chức chương trình nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các chương trình du lịch giới thiệu cho du khách. Tạo điều kiện cho các hãng phim nổi tiếng đến quay phim tại Ninh Bình, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Nguồn: Báo Du lịch