Trong thời gian qua, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, đầu tư về nội dung, chiều sâu, đa dạng ngôn ngữ quảng bá; quy hoạch, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng được chú trọng; các sản phẩm, loại hình du lịch được đổi mới, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao nhằm thu hút khách du lịch và xây dựng nên thương hiệu du lịch Ninh Bình.
Điều nổi bật đặc biệt, sau 5 năm Ủy ban di sản Thế giới đã công nhận Quần thể danh thắng Tràng An là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á theo ba tiêu chí nổi bật toàn cầu, ghi tên trên bản đồ du lịch thế giới là hạt nhân quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế.

Ninh Bình tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế 1

Xác định mục tiêu phát triển du lịch bền vững,nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về Di sản, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã ban hành các nghị quyết, quy định, kế hoạch để quản lý, phát triển du lịch, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di sản như: Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 13/7/2009 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển Du lịch đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 17/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An trong phát triển du lịch giai đoạn 2016 – 2020. Luôn quan tâm, chỉ đạo tạo điều kiện hỗ trợ các đoàn ngoại giao, đoàn làm phim, các hãng truyền hình, các đoàn phóng viên báo chí quốc tế đến quay phim và ghi hình tại các điểm du lịch trong tỉnh. Đặc biệt trong thời gian tổ chức hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên được diễn ra tại Việt Nam là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Ninh Bình là điểm đến cho các phóng viên quốc tế đến thăm quan và ghi hình.

Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến với Ninh Bình, các hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Ninh Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các trang thông tin điện tử tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào giới thiệu, quảng quá hình ảnh các khu, điểm du lịch, các loại hình du lịch và các dịch vụ đi kèm. Đồng thời đẩy mạnh du lịch trực tuyến, hỗ trợ khách du lịch quốc tế thông qua website, email và hotline trực tuyến với nhiều ngôn ngữ đa dạng như Việt, Anh, Pháp, ...quảng bá tại các hội chợ, hội thảo trong nước và quốc tế.

Ninh Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng những kỳ quan thiên nhiên đặc sắc, những giá trị về văn hóa, lịch sử phong phú khiến du khách quốc tế luôn muốn đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm và khám phá. Giao thông thuận lợi; cơ sở hạ tầng được đầu tư, chú trọng; an ninh, vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo cũng là những điều kiện thu hút khách quốc tế muốn đặt chân đến đây. Thêm vào đó, những lợi thế về chính sách visa trong nội khối cũng thu hút lượng lớn khách du lịch các nước ASEAN đến Ninh Bình. 

Ninh Bình tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế 2

Tuy được xác định là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế nhưng mức tăng trưởng vẫn chưa cao. Du lịch Ninh Bình còn thiếu những sản phẩm, dịch vụ đặc thù. Hệ thống các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm, chưa mang tính chất đồng bộ và thiếu sự đa dạng, đặc sắc nên không đủ kích thích sức mua sắm và lưu trú của du khách. Do đó, ngoài những kết quả đã đạt được, du lịch Ninh Bình cần tập trung phát triển theo chiều sâu bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của du khách, nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, đưa ra các chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm, đồng thời nâng cao trình độ ngoại ngữ của người dân làm du lịch. Đây cũng là chìa khóa giúp xây dựng nên thương hiệu du lịch Ninh Bình.

Tin bài: Linh Linh, Ảnh: Internet