Đây là sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng một số đơn vị tổ chức.

Hội chợ ITE HCMC 2018 mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng, đã thu hút gần 380 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, hãng hàng không, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia…. Nước chủ nhà Việt Nam có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Ninh Bình có 8 doanh nghiệp du lịch dự Hội chợ ITE HCMC 2018 1

Các đối tác đến tham quan gian trưng bày du lịch Ninh Bình tại Hội chợ ITE HCMC 2018.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Ninh Bình tới các thị trường du lịch trọng điểm, Sở Du lịch Ninh Bình chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức tham gia hội chợ với quy mô 02 gian hàng có diện tích 18m2 được trang trí nổi bật bằng những hình ảnh trực quan tiêu biểu, đặc sắc nhất về du lịch Ninh Bình như Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Tam Cốc – Bích Động, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính…

Tham gia hội chợ còn có đại diện của 08 doanh nghiệp du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình: Khách sạn Bái Đính, khách sạn Ninh Bình Legend, khách sạn Hoàng Sơn Peace, khách sạn The Reed, khách sạn Vissai, khách sạn Hoa Lư, nhà hàng Vạn Bảo Ngọc và Đại nhà hàng bến thuyền Tràng An.

Trong khuôn khổ Hội chợ, tại gian trưng bày triển lãm du lịch Ninh Bình đã diễn ra các hoạt động cung cấp thông tin cho khách tham quan qua việc cử cán bộ trực tiếp thuyết trình cung cấp thông tin về kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương; trưng bày và phát các tài liệu ấn phẩm như sách, tập gấp, bản đồ…; thiết lập các cuộc hẹn với các đối tác nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của tỉnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch, gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh với khách hàng, các hãng lữ hành lớn trong nước và quốc tế.

Với sự tham gia của trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ ITE HCMC 2018 đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm, gồm Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020.

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC đã trở thành một trong những sự kiện du lịch quốc tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, nơi mà các đơn vị triển lãm, người mua, các chuyên gia và các đối tác truyền thông trong khu vực và quốc tế quan tâm tham dự để cập nhật những cơ hội phát triển mới nhất trong ngành Du lịch.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn