Gmail

Fanpage

Liên hệ

image banner
     
image banner
image banner
image banner
Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ văn minh du lịch tại Khu du lịch văn hoá tâm linh Bái Đính
Sáng ngày 21/8, tại Khu du lịch văn hoá tâm linh Bái Đính, Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tổ chức khai mạc chương trình tuyên truyền, phổ biến các quy định quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị Di sản và tập huấn nghiệp vụ văn minh du lịch cho hơn 100 nhân viên, người lao động đang làm việc tại Khu du lịch văn hoá tâm linh Bái Đính.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Quang Ninh – PGĐ BQL Quần thể danh thắng Tràng An đã nhấn mạnh: “Hiện nay công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị Di sản đang phải đối diện với không ít những khó khăn, thách thức như: Vấn đề giải quyết nhu cầu việc làm và sinh kế cho người dân địa phương, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch có chuyên môn, chuyên nghiệp hóa và năng lực cạnh tranh trong hoạt động du lịch; Đặc biệt là vấn đề bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ du lịch, kỹ năng giao tiếp ứng xử văn minh du lịch cho người dân địa phương, nhân viên, người lao động tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy trong thời gian tới cần thường xuyên đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, kết hợp với bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ văn minh du lịch cho người lao động tham gia các hoạt động dịch vụ du lịch góp phần phát huy những tiềm năng, lợi thế về du lịch của khu Di sản”.

anh tin bai

          Tại chương trình tập huấn, học viên được TS. Vũ Hương Lan - Phó Trưởng khoa Du lịch học - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội trực tiếp truyền đạt giảng dạy các chuyên đề về: Kiến thức về lễ tân và văn hoá giao tiếp, ứng xử, tâm lý và phong tục tập quán của khách du lịch; Hướng dẫn thực hiện nếp sống văn hoá văn minh tại các khu, điểm du lịch; Những hiểu biết về quy định quản lý Di sản Quần thể danh thắng Tràng An và hoạt động bảo vệ môi trường trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch.

          Trong đó, giảng viên tập trung giảng dạy về vấn đề giao tiếp, ứng xử với khách du lịch, những lưu ý để tạo ấn tượng ban đầu với du khách. Chương trình cũng dành thời gian để các học viên trao đổi, thảo luận, nghiên cứu theo nhóm các kỹ năng mềm để xử lý tình huống, những khó khăn trong hoạt động dịch vụ du lịch.

anh tin bai

anh tin bai

          Thông qua lớp tập huấn đã giúp những người làm dịch vụ du lịch nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của cộng đồng đối với Di sản Quần thể danh thắng Tràng An và các kỹ năng nghiệp vụ trong giao tiếp, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử có văn hóa với du khách; có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường và tham gia hoạt động dịch vụ du lịch có trách nhiệm. Từ đó dần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mang tính chuyên nghiệp, góp phần phát triển du lịch địa phương theo hướng bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Bình.

Thu Hằng – Huyền Trang

  • Từ khóa :
Tin mới